Bạn là quản lí trị của một nhà phân phối sản phẩm Nestle, số lượng nhập hàng là một trong những tỷ đồng, đk tồn kho là 500 triệu. Một tuần đơn vị sản xuất sẽ lấy về từ công ty 1 lần. Nhà sản xuất có đưa ra các giải pháp để cải thiện hiệu quả là cho các đại lý cài nợ (bằng cách khi mua sắm chọn lựa lượt này thì trả chi phí hàng đợt trc). Bởi vì điều kiện tài chính thị trường nặng nề khăn, công ty thông báo với đơn vị sản xuất là vẫn cho tăng giá các món đồ lên và sẽ vận dụng sau 1 tuần. Bạn sẽ giải quyết thế nào để đảm bảo an toàn doanh thu ở trong nhà phân phối mà lại vẫn giữ lại đúng xác suất hàng tồn kho.
Bạn đang xem: Các tình huống trong kinh doanh
Là một thống kê giám sát viên trẻ em của công ty, khi bạn đi đến các đơn vị phân phối thấy nhân viên thao tác rất trì trệ, không tồn tại nhiệt tình, chểnh mãng. Hỏi ra bắt đầu biết là những nhân viên trả lương không nên quy định, cuối tháng phải kê khai 2 bảng lương, thừa nhận dc không nhiều mà đề nghị kê khai các lên. Quản lí nhà phân phối doạ là không dc có ý kiến j với mặt trên. Khi phát hiện ra tình huống như vậy thì bạn có gặp gỡ quản lí nhà phân phối làm bài toán nhưng thái độ của mình không thân mật vì chê hoa hồng kém tuyệt tỏ cách biểu hiện không đon đả với mình nói (cái ni k gọi trực tiếp tình huống). Bạn sẽ giải quyết như thế nào?
Có một nhân viên doanh nghiệp bạn thao tác làm việc rất năg đụng nhiệt tình, nhưng có 1 lần biển khơi thủ tài sản của công ty. Nhưng doanh nghiệp này chỉ kỷ quy định mà ko đuổi bài toán cô này bởi vì cô này có tác dụng việc kết quả rất tốt, gồm quan hệ rất to lớn với khách hàng. Theo chúng ta phải xử lý tình huống này như thế nào?
AragornSaleman
Trả lời trường hợp 1
nguyendanh Sat Mar 21, 2015 10:43 pm
Công ty bạn là một công ty sữa gồm ký kết hợp đồng với 1 shop sẽ trả cho cửa hàng 700.000vnd/tháng giả dụ daonh số cửa hàng bán thành phầm là 9 triệu đồng/tháng cùng họ buộc phải trưng bày 100 sản phẩm (có thể cúng loại hoặc không giống loại) của công ty trong shop . Mà lại sau 3 tháng công ty phát hiện tại ra cửa hàng này 3 mon qua k buôn bán đủ doanh số, tuy thế nhân viên doanh nghiệp bạn lại có chủ ý rằng vẫn buộc phải trả tiền hoa hồng đến họ vì nếu không họ sẽ tẩy chay phương diện hàng của mình vì siêu thị đó là siêu thị lớn, có con số người mua sắm chọn lựa rất đông. Là một đo lường và thống kê viên các bạn sẽ giải quyết tình huống này như vậy nào?
Giám giáp mà để vụ việc sau 3 tháng bắt đầu phát hiện nay sự cầm cố này thì đo lường và tính toán đã bao gồm lỗi không áp theo sát planer và lịch trình công ty, không tuân theo sát nhân viên, không xem báo cáo ngày, tháng của chúng ta gửi về cũng tương tự nhân viên đó gửi lên. Nhân viên cấp dưới này mắc lỗi là không tuân theo sát doanh số của doanh nghiệp và quá chủ quan.Giám cạnh bên sẽ họp toàn đội của mình vì tình huống này, trong buổi họp Gs cũng đề nghị khiển trách nhân viên cấp dưới đó cùng buộc nhân viên cấp dưới đó đề xuất có trọng trách với khách hàng hàng của mình để kị mất uy tín của bạn dù kia là khách hàng lớn tốt nhỏ(việc khiển trách cũng tránh việc quá khiến gắt nhưng nên có hương giải quyết tích rất để nhân viên đó không lâm vào thế chán nản mất lòng tin, vì là trong gớm doanh tuyên chiến đối đầu nên thực tế có vài trường vừa lòng không thể vận dụng nguyên tắc hòa hợp đồng cứng nhắc, Gs đã xin gom số để người sử dụng vẫn đạt 1 hoặc 2 tháng tuy vậy việc này quán triệt nhân viên biết, phần còn lại nhân viên cần có nhiệm vụ bù vào để trả cho khách nhưng lại nếu Gs ok hơn nửa thì sẽ kêu gọi sự hiến đâng của toàn team thể hiện niềm tin đoàn kết tương trợ. Gs sẽ là người nói chuyện với quý khách về sự cầm này để diễn đạt sự đon đả và tôn trọng đến khách hàng) Tiếp đó thông qua việc này để thông báo toàn đội rút tay nghề không được để câu hỏi tường tự xảy ra lần nữa, ai không đúng phạm đã kỷ luật nặng hơn. Như vậy, giả dụ Gs biểt cách giải quyết tình huống thì nhiều khi sự rứa lại là thời cơ để nhân viên nể trọng rộng và quý khách lại suy nghĩ công ty các hơn.
nguyendanhSaleman
Like
Dislike
Similar topics
Similar topics
»Giải quyết tinh huống sale ? P2»Tình huống lễ tân khách sạn»Tình huống bán hàng
Chuyển đến:Chọn Diễn Đàn||--Trung tâm Điều Hành||--Thông Báo - Quy Định||--Hướng dẫn áp dụng diễn bầy - Đóng góp ý kiến||--Hoạt cồn thiện nguyện||--Bản Tin 24/7||--Tin gớm Tế||--Tin đó đây||--Kỹ Năng Nhập Môn||--Tìm vấn đề Làm||--Thuật ngữ siêng môn||--Kỹ Năng Salesman||--Tiếp cận với Đàm phán||--Bản lĩnh||--Bán hàng chuyên nghiệp||--Dịch vụ khách hàng||--Giải quyết vấn đề|||--Linh hoạt, nhạy cảm bén||||--Các kỹ năng khác||--Công bài toán Của Sale||--Phát triển và duy trì mối tình dục khách hàng||--Xây dựng kênh cung cấp hàng||--Lập kế hoạch phân phối hàng|||--Chính sách giá||||--Thu hồi công nợ ( cạnh tranh nhất )||--Nhiệm vụ bổ sung hỗ trợ công việc||--Marketing, PR, xây cất thương hiệu||--Kiến Thức||--Văn Hóa Công Sở||--Luật ghê tế||--Ứng dụng văn phòng||--Internet với website, quảng cáo trực tuyến||--Đấu trường Salesman||--Game show||--Góc tranh luận||--Giải trí - Giờ thứ 25||--Làm quen - Giao lưu||--Nghệ thuật sống||--Hội team - hứa Hò||--Âm nhạc||--Hình ảnh||--Phim||--Thể thao||--Đồ vứt đi !
Trong quá trình vận hành cửa hàng, hầu như các shop sẽ gặp mặt phải những tình huống khó xử so với khách hàng, đối thủ và nhân viên. Chạm chán phải những tình huống khó xử như vậy, người làm chủ và người bán hàng cần nên bĩnh tĩnh để rất có thể đưa ra giải pháp giải quyết phù hợp nhất. Nội dung bài viết sau, taiducviet.edu.vn sẽ tổng hợp top 16 tình huống bán hàng thực tế thông dụng và cách giải quyết hợp lý nhất. Hãy tham khảo nhé!
1. Tình huống đối với khách hàng
1.1. Khách hàng hoài nghi về sản phẩm
1.2. Người sử dụng do dự
1.3. Người sử dụng la mắng, chửi bới
1.4. Người sử dụng chậm trả tiền (trả góp)
1.5. Khách hàng phản đối về sản phẩm, dịch vụ
1.6. Nhóm quý khách bịa chuyện, tìm chuyện
1.7. Người tiêu dùng đòi trả sản phẩm và đòi lại tiền
2. Tình huống đối với nhân viên
2.1. Nhân viên cấp dưới làm mất hàng
2.2. Nhân viên ăn cắp hàng
2.3. Công suất nhân viên làm việc giảm sút
2.4. Nhân viên có thái độ tiêu cực với đồng nghiệp
3. Tình huống đối với đối thủ
3.1. Gặp mặt đối thủ ưu đãi lớn
3.2. Đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh về giá
4. Tình huống so với cửa hàng
4.1. Shop hết mặt hàng khách yêu thương cầu
4.2. Sản phẩm bị lỗi
1. Tình huống so với khách hàng
1.1. Khách hàng hàng hoài nghi về sản phẩm
Tình huống bán hàng thực tế: quý khách hàng đến cửa hàng xem thành phầm nhưng không thật sự tin tưởng, hoài nghi về quality và công suất của sản phẩm.
Khách hàng thiếu tín nhiệm về dịch vụ, sản phẩm
Cách cách xử trí tình huống:- để mắt lắng nghe ý kiến thiếu tín nhiệm về sản phẩm của khách hàng hàng.
- tỏ ra thông cảm với quý khách hàng và gồm thái độ cầu thị.
- khám phá nguyên nhân trên sao người sử dụng lại không tin về thành phầm và tìm giải pháp khắc phục, rút tay nghề cho những người tiêu dùng sau.
- tự tin, am hiểu, nắm rõ về sản phẩm của bản thân và dùng phần đông lý lẽ, hội chứng cứ thuyết phục nhằm giải tỏa hoài nghi của khách hàng hàng.
Các việc không nên làm:- Tỏ thể hiện thái độ coi thường, mang lại rằng người sử dụng thiếu đọc biết.
- Tỏ ý ko quan tâm, không thích hợp về những không tin của khách hàng.
- Bực bội, gắt gắt với khách hàng hàng.
1.2. Khách hàng do dự
Các tình huống mua sắm chọn lựa thực tế: quý khách tới cửa hàng bạn mua sản phẩm. Mặc dù đã lựa chọn được thành phầm ưng ý nhưng quý khách vẫn vày dự, chưa quyết định được có nên chọn mua hay không.
Cách giải pháp xử lý tình huống:- lắng nghe điều băn khoăn của khách hàng hàng.
- Tỏ ra đồng cảm với những chần chừ đó.
- khám phá nguyên nhân tại sao người tiêu dùng lại băn khoăn như vậy.
- Đưa ra điểm mạnh tính năng của sản phẩm, dịch vụ của chúng ta đem mang lại cho người tiêu dùng với phần lớn lý lẽ, bằng chứng thuyết phục, đôi khi khơi gợi nhu cầu của khách hàng để tấn công vào trung khu lý, giúp họ mau chóng giới thiệu quyết định.
Các việc tránh việc làm:- Không đáp án kịp thời cho khách hàng những vấn đề mà khách hàng còn băn khoăn.
- Thúc giục quý khách đưa ra quyết định.
- Không thân yêu tới sự việc do dự của khách hàng.
- Tỏ ý không hài lòng khi quý khách hàng cứ băn khoăn như vậy.
- Tỏ ra khinh thường vì khách hàng không thể gửi ra ra quyết định ngay.
1.3. Quý khách hàng la mắng, chửi bới
Các trường hợp mua hàng thực tế: quý khách hàng mua sản phẩm của cửa hàng nhưng không ưa thích về sản phẩm đó nên đến tận cửa hàng la mắng, chửi bới.
Khách sản phẩm la mắng, chửi bới
Cách xử lý trường hợp này:- Lắng nghe chủ kiến của khách hàng hàng, của cả lời la mắng, chửi bươi để gọi đầy đủ, rõ ràng vấn đề nhưng họ chạm mặt phải. Đôi khi, chỉ việc la mắng, chửi bươi xong, cơn giận của công ty nguôi ngoai là mọi việc được giải quyết.
- Đặt mình vào địa điểm của khách hàng, đồng cảm và thấu hiểu cho họ.
- có tác dụng cho quý khách cảm thấy mình đặc biệt và được tôn trọng, bạn luôn luôn nhiệt tình cùng sẵn sàng giải quyết và xử lý vấn đề của họ.
- tò mò nguyên nhân gây nên sự la mắng, chửi bươi của khách hàng: lỗi tự phía khách hàng hay lỗi tự phía công ty bạn… Và thì thầm lịch sự, giải thích cho họ hiểu.
- kiếm tìm ra phương án hiệu quả độc nhất vô nhị để giải quyết vấn đề của khách hàng hàng.
- nỗ lực giải quyết vấn đề của doanh nghiệp một cách lập cập trong tài năng của mình.
Các việc tránh việc làm:- yên lặng, không nói gì, không thân thương tới sự việc của khách hàng.
- Mất bình tĩnh, nổi nóng, đôi co, tranh cãi với khách hàng hàng.
- lý giải ngay lúc quý khách hàng đang la mắng, chửi bươi hoặc phân tích và lý giải dài dòng.
- Ngắt lời, ko cho khách hàng xả không còn bức xúc, phủ nhận ý kiến của khách hàng.
- Trì hoãn, ko chịu giải quyết và xử lý ngay.
- Đùn đẩy trách nhiệm và để fan khác giải quyết.
- chứng thực lại xem khách hàng đã chấp thuận với cách giải quyết của khách hàng chưa.
1.4. Khách hàng chậm trả tiền (trả góp)
Tình huống thực tế: quý khách mua sản phẩm của siêu thị với hình thức trả góp, khẳng định sẽ trả tiền sau 1 tháng. Nhưng mà hết thời gian giao hứa hẹn mà người tiêu dùng chưa chịu đựng trả tiền.
Khách lờ lững trả chi phí (trả góp)
Cách xử lý tình huống này:- ban đầu thu nợ ngay lập tức từ khi mang lại nợ với theo dõi quá trình này.
- căn cứ vào năng lực trả nợ của khách hàng để chuyển ra ý kiến đề xuất trả nợ:
- nếu như khách hàng có công dụng chi trả một lần nhưng lại không chịu trả, chúng ta có thể nhắc khéo.
- Nếu người sử dụng quá cạnh tranh khăn, bắt buộc trả một lần thì nên để họ trả làm những lần.
- Chỉ cho người tiêu dùng nợ tiếp khi đang trả không còn nợ cũ.
- Nhắc người tiêu dùng trả nợ một phương pháp gián tiếp như “Cửa mặt hàng của em gồm lô hàng new với giá rất là ưu đãi, hoa hồng siêu cao, giả dụ anh/chị muốn mua hãy thanh toán giao dịch số tiền nợ cũ nhé!”,…
- Đa dạng các vẻ ngoài nhắc nợ: qua email, nhắn tin nhắn, gọi điện.
- Để liên tưởng mua hàng, hãy khuyến khích quý khách hàng trả nợ bằng cách tặng đầy đủ phiếu/đợt khuyến mãi, mã giảm giá nếu bọn họ trả không còn số nợ cũ.
- Đối với những số tiền nợ lớn, hãy cam kết kết với quý khách hàng một phiên bản thỏa thuận về việc trả nợ trước lúc cho nợ. Trong bạn dạng thỏa thuận đó, bắt buộc quy định bài toán trả nợ đúng hạn, mức vạc nếu người sử dụng trả chậm.
Các việc tránh việc làm:- rét vội, nói năng mất lịch sự.
- Áp dụng phương án mạnh, đòi nợ thô bạo.
Phần mềm thống trị sản phẩm, quản lý kho hàng thông minh ai cũng nên test taiducviet.edu.vn.Pos
1.5. Người sử dụng phản đối về sản phẩm, dịch vụ
Tình huống bán sản phẩm thực tế: quý khách tới tải hàng, sau khi xem thành phầm và dịch vụ tại cửa hàng, quý khách đã phản đối về chất lượng sản phẩm của shop bạn.
Cách xử trí tình huống:- Bình tĩnh, lắng tai xem người sử dụng phản đối điều gì về sản phẩm, dịch vụ.
- Tỏ ra đồng cảm với khách hàng.
- tìm hiểu xem tại sao quý khách hàng lại bội phản đối như vậy.
- lý giải đầy đủ, rõ ràng, ví dụ về hầu như phản đối của khách hàng hàng.
- tìm kiếm ra phương án xử lý tác dụng nhất dựa trên lý do phản đối của khách hàng hàng.
- để mắt tới và tiếp thu ý kiến của khách hàng để tất cả thể nâng cao chất lượng hơn.
Các việc không nên làm:- Tỏ ra khó chịu với khách hàng.
- Tỏ ra không quan tâm, không ưa thích với gần như lời bội nghịch đối của khách hàng hàng.
1.6. Nhóm người sử dụng bịa chuyện, tìm chuyện
Tình huống bán hàng thực tế: có một số khách hàng tới cửa ngõ hàng của chúng ta và bịa đặt nói xấu, tìm chuyện khiến sự. Rộng nữa, nhóm người tiêu dùng này còn đăng bài lên các trang mạng làng mạc hội, cửa hàng bị ảnh hưởng rất các về độ uy tín tương tự như hình ảnh chất số lượng hàng hóa mà shop xây dựng.
Cách giải pháp xử lý tình huống:- Bình tĩnh, lắng nghe phần lớn lời lẽ không tuyệt của các quý khách này.
- tò mò nguyên nhân lý do các người tiêu dùng này lại bịa chuyện, kiếm chuyện.
- Chiều ý các người sử dụng này một chút.
- Đưa ra lý lẽ, minh chứng xác thực để làm cho họ đọc hơn về siêu thị của bạn.
- Đưa ra kết luận, chỉnh hướng cân nhắc của họ.
- Lên tiếng công khai minh bạch về vụ vấn đề đó.
Các việc tránh việc làm:- Tỏ ý không thân thiện tới lời bịa chuyện, kiếm chuyện của khách hàng.
- Nổi nóng, tranh cãi với người tiêu dùng và cho rằng mình đúng, họ sẽ vu oan cho shop bạn.
1.7. Quý khách đòi trả thành phầm và đòi lại tiền
Tình huống phân phối hàng: có một quý khách hàng đã thiết lập và nhận sản phẩm của cửa ngõ hàng. Nhưng ngay sau đó, người sử dụng này mang lại đòi trả thành phầm và hoàn trả tiền.
Cách cách xử lý tình huống:- Bình tĩnh, lắng nghe yêu cầu trả sản phẩm và đòi lại tiền của khách hàng.
- Tìm làm rõ nguyên nhân trên sao người tiêu dùng lại mong mỏi trả sản phẩm, đòi lại tiền.
- soát sổ lại chất lượng sản phẩm của cửa ngõ hàng
- địa thế căn cứ vào nguyên nhân khám phá được, đưa ra phương án tối ưu nhất:
- nếu lỗi từ bỏ phía cửa ngõ hàng của công ty hãy taiducviet.edu.vn chóng xin lỗi người tiêu dùng và chấp nhận để bọn họ trả mặt hàng hoàn thiền. Đồng thời khẳng định sẽ không để sự việc giống như xảy ra nữa và gửi lời cảm ơn tới quý khách hàng đã góp ý.
- trường hợp lỗi từ phía khách hàng hàng, hãy rỉ tai lịch sự, phân tích và lý giải cho khách hàng hiểu sự việc với các lí lẽ, vật chứng thuyết phục.
Các việc tránh việc làm:- Không để ý đến việc người tiêu dùng trả hàng với đòi lại tiền.
- Nổi nóng, to lớn tiếng, mất lịch lãm với khách hàng hàng.
- Chửi mắng, đại chiến với khách.
- nhất thiết không chịu giải quyết, không cho khách trả hàng.
Mời bạn tham khảo: Một số tình huống khiếu nại của bạn và phương pháp giải quyết
2. Tình huống so với nhân viên
2.1. Nhân viên cấp dưới làm mất hàng
Tình huống bán hàng thực tế: Một nhân viên của cửa hàng bạn trong những khi đi ship hàng đã chẳng may làm mất hàng.
Cách xử lý tình huống này:- Thông cảm mang đến lỗi lầm của nhân viên.
- Khuyến khích nhân viên cấp dưới thành thiệt khai báo và gật đầu hình phát theo quy định.
- Đánh giá cao sự thành thật cùng dám nhận trách nhiệm của nhân viên.
- cung cấp nhân viên trong quá trình đền bù trường hợp họ chưa xuất hiện khả năng bỏ ra trả ngay.
Các việc tránh việc làm:- Nổi nóng, quát lác mắng nhân viên.
- nghi hoặc nhân viên gian lận.
- Gay gắt, chế tác áp lực khiến cho nhân viên ngủ việc.
2.2. Nhân viên đánh tráo hàng
Tình huống bán sản phẩm thực tế: Một nhân viên cấp dưới của cửa hàng tự ý mang hàng cơ mà không thanh toán.
Cách xử lý tình huống này:- tra cứu các minh chứng rõ ràng, cụ thể như: xem xét lại camera tại kho và cửa ngõ hàng, số số lượng hàng hóa tồn kho, hóa đơn,...
- Khuyến khích nhân viên cấp dưới thành thật khai báo và gật đầu hình phát theo quy định.
- Đánh giá bán cao sự thành thật với dám nhận trọng trách của nhân viên.
Các việc không nên làm:- Nổi nóng, quát tháo mắng nhân viên.
- nghi vấn khi chưa tồn tại bằng hội chứng cụ thể.
- Gay gắt, sinh sản áp lực.
2.3. Công suất nhân viên làm việc giảm sút
Tình huống bán sản phẩm thực tế: Hiệu suất thao tác của nhân giảm xuống trong thời gian gần đây, nhân viên không cẩn thận trong công việc khiến ảnh hưởng đến cửa ngõ hàng.
Hiệu suất nhân viên thao tác giảm sút
Cách xử lý tình huống này:- tra cứu ra vì sao ẩn bên trong khiến nhân viên của bạn làm vấn đề không hiệu quả và giúp họ cải thiện.
- Góp ý riêng rẽ với nhân viên cấp dưới đó và sẵn sàng nghe những share của nhân viên.
- đãi đằng sự cảm thông sâu sắc và niềm tin của doanh nghiệp dành cho nhân viên cấp dưới giúp họ cảm thấy được ủng hộ tương tự như taiducviet.edu.vn chóng lấy lại phong độ có tác dụng việc.
Các việc không nên làm:- Nổi nóng, quát lác mắng nhân viên.
- gấp rút kết tóm lại nguyên nhân.
- Gay gắt, tạo áp lực khiến cho nhân viên ngủ việc.
2.4. Nhân viên cấp dưới có thái độ xấu đi với đồng nghiệp
Tình huống bán sản phẩm thực tế: Trong cửa hàng có sự xung hốt nhiên giữa những nhân viên, tạo căng thẳng môi trường làm việc.
Cách xử lý trường hợp này:- bạn cần ngay lập tức chứng thực và cân bằng tình huống.
- Lắng nghe cục bộ câu chuyện tự 2 phía.
- phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình huống, cực tốt là bạn làm cho họ tự xử lý căng trực tiếp với nhau.
- Khuyến khích thai không khí chat chit cởi mở sẽ giúp đỡ nhân viên của khách hàng xử lý những vấn đề nhỏ ngay lập tức trước lúc nó trở buộc phải quá lớn.
- Gợi ý đôi bạn nên đi ăn uống trưa và rỉ tai thật rõ ràng, chúng ta có thể tham gia nếu hai bạn đó thấy nên thiết.
Các việc tránh việc làm:- trầm trồ không lưu ý đến xung đột của nhân viên.
- Chỉ nghe từ là 1 phía và giới thiệu kết luận.
- Gay gắt, tạo ra áp lực khiến cho nhân viên nghỉ việc.
Phần mềm quản cai quản lý bán hàng trên sàn TMĐT
3. Tình huống so với đối thủ
3.1. Chạm chán đối thủ ưu đãi lớn
Tình huống thực tế: Công ty/cửa hàng đối phương đang tiến hành một chương trình khuyến mãi lớn: sút giá, tặng quà,… thu hút siêu nhiều khách hàng.
Gặp địch thủ khuyến mại lớn
Cách cách xử trí tình huống:- khuyến khích nhân viên kinh doanh trình bày những sự việc mà mình chạm mặt phải, đưa ra nhận quan tâm công ty địch thủ dựa trên chủ kiến khách hàng.
- khiến cho nhân viên tình huống kinh doanh niềm tin về sản phẩm, thương mại dịch vụ của mình.
- giúp nhân viên sale hiểu được vì sao mà quý khách hàng cũ chắt lọc sản phẩm, dịch vụ của bạn, chứ không hẳn của đối thủ.
- Khuyến khích nhân viên kinh doanh suy xét sáng tạo để lấy ra vì sao hợp triết lý phục khách hàng.
- sử dụng những ưu thế trong sản phẩm, dịch vụ của bạn tạo thành lợi thế đối đầu và cạnh tranh với đối thủ. Giúp người sử dụng nhận ra quality sản phẩm, dịch vụ của bạn xứng danh với số tiền mà người ta bỏ ra.
- Cùng đề ra chiến lược marketing hiệu quả.
Các việc tránh việc làm:- Trách mắng nhân viên marketing và bộ phận marketing.
- Chạy đua về giá chỉ với đối thủ.
3.2. Đối thủ tuyên chiến và cạnh tranh về giá
Tình huống thực tế: Công ty/cửa hàng kẻ địch đang bán sản phẩm giống bản thân nhưng ngân sách thấp hơn các lần.
Cách cách xử trí tình huống:- tìm hiểu mục đích tuyên chiến đối đầu về giá của đối thủ, kẻ thù bán giá đó trong lâu dài hay ngắn hạn?
- địa thế căn cứ theo kỹ năng và tình trạng thực tế của người sử dụng để kháng lại kế hoạch hạ giá chỉ của địch thủ cạnh tranh.
- tăng giá nhưng mặt khác cũng cải thiện chất lượng sản phẩm.
- có thể tung sản phẩm thay thế giá tốt để tấn công.
- dùng những ưu điểm trong sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tạo thành lợi thế đối đầu với doanh nghiệp đối thủ. Cùng giúp quý khách nhận ra chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn bạn xứng danh với số tiền mà họ bỏ ra.
- cùng cả nhà đưa ra chiến lược sale hiệu quả.
Các việc không nên làm:- Trách mắng nhân viên marketing và thành phần marketing.
- Chạy đua về giá chỉ với đối thủ.
Có thể bạn quan tâm: Cách để tránh các chiêu trò cạnh tranh của kẻ thù trên Shopee
4. Tình huống so với cửa hàng
4.1. Shop hết hàng khách yêu cầu
Tình huống bán hàng thực tế: siêu thị bạn đã nhận tiền đặt cọc với quý khách hàng và hẹn ngày giao hàng, nhưng đang tới ngày giao hàng mà cửa hàng bạn lại không còn hàng tự dưng ngột, không tồn tại hàng giao.
Cửa mặt hàng hết sản phẩm khách yêu thương cầu
Cách xử trí tình huống:- Nói nhu cầu lỗi thực tình với quý khách ngay lập tức.
- tìm hiểu nguyên nhân vị sao lại hết sản phẩm để cách xử lý kịp thời.
- Đưa ra lý do cực tốt một phương pháp linh hoạt, hợp lý, phù hợp với yếu tố hoàn cảnh để khéo léo giải thích cho việc giao hàng chậm chễ: đơn vị máy gặp vấn đề không phân phối kịp giỏi giữa đường xe vận tải bị hỏng xuất xắc hàng vẫn hot, bán quá chạy, không thể đáp ứng nhu cầu kịp,…
- tặng ưu đãi hoặc thường bù nhằm xin lỗi, kiêng mất lòng khách hàng.
- tìm hiểu xem việc giao hàng chậm chễ gồm gây ảnh hưởng và thiệt sợ hãi cho người tiêu dùng không? người tiêu dùng có phải hàng gấp hay không?
- Nếu rất cần phải giao đúng ngày, hãy contact với các đối tác khác để mượn hàng giao đúng hạn. Lưu ý: khi trả sản phẩm hãy dành riêng một vài ba ưu đãi, ưu tiên riêng cho các đối tác này.
- Giới thiệu, tư vấn cho quý khách hàng những sản phẩm tương tự có sẵn tại cửa hàng có thể tương xứng với nhu cầu của họ.
Các việc tránh việc làm:- Nói dối quý khách hàng về tình hình thực tế để cho ngày giao hẹn, không có hàng giao, khách hàng mới vỡ vạc lẽ.
- vấn đáp cứng nhắc, chỉ dẫn những tại sao cũ kĩ, thân quen thuộc.
- khước từ thẳng thừng việc bán hàng cho khách hàng mà ko cần quan tâm đến xúc cảm của khách hàng, mức độ quan trọng và thiệt hại mà người ta phải gánh chịu.
4.2. Mặt hàng bị lỗi
Tình huống bán hàng thực tế: thành phầm đến tay người tiêu dùng bị lỗi. Đây là tình huống chạm chán phải tiếp tục nhất là so với những bạn bán hàng online.
Cách giải pháp xử lý tình huống:- tìm hiểu ví dụ nguyên nhân lý do sản phẩm bị lỗi, lỗi là do khâu nào? Khâu đóng góp hàng của mình, khâu vận chuyển hay bởi vì khách hàng? kế tiếp tùy nằm trong vào nguyên nhân mà giải pháp xử lý hợp lý.
- Nếu là do mình thì xin lỗi với đổi lại cho khách thành phầm mới.
- Nếu vày khâu giao vận thì làm việc với bên đó.
- giả dụ là lỗi do người tiêu dùng thì tích lũy thông tin, minh chứng và nói chuyện lịch lãm cho khách hàng hiểu tiếp nối cùng bọn họ tìm ra 1 hướng xử lý thích hợp tình phù hợp nhất.
Việc không nên làm:- Đổ lỗi hoàn toàn cho khách khi không tìm nắm rõ nguyên nhân.
Xem thêm: Uống Diệp Lục Collagen Có Tốt Không Nên Uống Diệp Lục? Bí Quyết Giúp Thăng Hạng Nhan Sắc
Bán mặt hàng là một quá trình vô thuộc thú vị nếu khách hàng thực sự đam mê. Các bạn sẽ gặp rất nhiều những tình huống trớ trêu thỉnh thoảng khiến bạn phân vân phải làm như thế nào mới là đúng. Vậy nên nếu muốn trở thành 1 người bán sản phẩm thành công, chúng ta nên chuẩn bị trước cho mình 1 số tình huống khi bán hàng thường gặp gỡ nhất. Để làm chủ nhân viên và chăm lo khách hàng điều tỉ mỷ nhất cũng cần kèm theo với thống trị vận hành siêu thị tốt để giúp đỡ phát triển bền vững. Phần mềm quản lý bán sản phẩm taiducviet.edu.vn sẽ hỗ trợ làm chủ thông tin khách hàng hàng, nhà cung ứng và sản phẩm hóa, giúp bạn cai quản cửa hàng thuận lợi hơn.
Trên đấy là những share về các tình huống bán sản phẩm và cách xử lý mà bất kể nhân viên cũng giống như công ty, cửa hàng nào cũng đều có thể gặp gỡ phải. Hy vọng bài viết sẽ góp ích cho bạn trong quá trình vận hành cửa hàng. Chúc chúng ta thành công!