1. Uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không2. Lợi ích của việc uống sữa ban đêm và có nên uống sữa trước khi đi ngủ không?3. Những lưu ý khi uống sữa vào ban đêm4. Nên uống sữa nóng hay lạnh trước khi ngủ?

Sữa là một loại thức uống dinh dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi. Uống một ly sữa nóng vào buổi tối có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là một loại thức uống thơm ngon, dễ uống. Thế nhưng, bạn lại lo lắng rằng liệu uống sữa ban đêm trước khi ngủ sẽ bị tăng cân. Vậy thì chính xác thì uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không? Hãy cùng Okachi Luxury tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

*

1. Uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không

Việc có nên uống sữa trước khi đi ngủ không và có tăng cân không vẫn đang là một vấn đề được bàn tán xôn xao trên các diễn đàn do chưa thể có một câu khẳng định chính xác cho vấn đề này bởi lẽ việc tăng hay giảm cân còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác như loại sữa bạn sử dụng, chế độ ăn uống đi kèm,... Ở thời đại công nghệ số như hiện nay, việc tiếp cận với các nguồn thông tin là vô cũng dễ dàng. Tuy nhiên, với lượng lớn thông tin như vậy mà tìm hiểu, tiếp thu không có chọn lọc sẽ dẫn đến việc hiểu sai lệch một vấn đề nào đó. 

2. Lợi ích của việc uống sữa ban đêm và có nên uống sữa trước khi đi ngủ không?

Nhiều người có thói quen uống sữa vào buổi sáng sớm, nhưng theo các bác sĩ và chuyên gia thì việc uống sữa vào buổi sáng không phải là thời điểm tốt nhất. Nếu uống sữa vào buổi sáng giúp cung cấp nguồn năng lượng nhất định cho cơ thể thì uống sữa trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như sau:

*

2.1 Uống sữa ban đêm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nhiều người cho rằng uống sữa ban đêm sẽ bị béo do các chất béo có trong sữa. Vậy uống sữa ban đêm có tăng cân không? Tuy nhiên, đây chưa hẳn là một nhận định đúng, mặc dù việc tăng hay giảm cân chưa thể xác định rõ ràng khi uống sữa vào ban đêm, nhưng có một điều có thể chắc rằng việc uống sữa trước lúc đi ngủ sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn được tốt hơn. Sữa cũng chứa nhiều protein, bạn hoàn toàn có thể dùng nó thay thế cho các bữa ăn vặt, ăn khuya.

Bạn đang xem: Uống sữa vào ban đêm có tăng cân

2.2 Uống sữa trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

*

Theo các chuyên gia thì chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ khiến bạn tăng cân, ngược lại việc tiêu thụ sữa trước khi ngủ sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và ngủ được sâu hơn vì trong sữa có tryptophan, melatonin và serotonin những chất này giúp cải thiện tâm trạng và điều chỉnh nhịp sinh học thông báo cho não đi vào giấc ngủ.

Sau những bài tập với máy chạy bộ đa năng cũng sẽ là biện pháp tốt giúp bạn đi sâu vào giấc ngủ và tốt hơn.


2.3 Giúp bổ sung canxi - xương chắc khỏe

Trong sữa có chứa hàm lượng vitamin D cao, làm tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể. Việc uống sữa khoa học, hợp lý sẽ giúp ích trong các vấn đề về xương như loãng xương, đau khớp,.. của người già. Bên cạnh đó, trẻ em đang tuổi ăn, tuổi lớn cũng cần bổ sung sữa thường xuyên để hỗ trợ phát triển xương cứng cáp, chắc khỏe.

*

2.4. Giúp cải thiện và tăng chiều cao

Sữa là một nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp cải thiện chiều cao ở trẻ em và thanh thiếu niên. Bên cạnh việc lo lắng sữa có tăng cân không vì chứa canxi và protein thì nó cũng sản xuất ra hormone tăng trưởng. Khi ngủ, cơ thể sẽ sản xuất hormone tăng trưởng, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Uống sữa trước lúc đi ngủ có thể giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình sản xuất hormone tăng trưởng này.

2.5 Giúp bạn có làn da tươi tắn, mịn màng, ngăn ngừa quá trình lão hóa

Uống sữa trước khi ngủ còn có công dụng làm đẹp da, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Khi ngủ, cơ thể sẽ tiến vào quá trình đào thải và phục hồi, bên cạnh đó, quá trình phân tách các tế bào cũng diễn ra vào ban đêm. Chính vì vậy mà bổ sung lượng sữa cần thiết vào ban đêm trước khi ngủ sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là làn da, nó cũng giúp ích trong việc bài tiết các chất cặn, sản sinh nhiều tế bào mới, giúp cho bạn có một làn da mịn màng, căng sáng.

2.7 Cung cấp lượng Protein dồi dào cho cơ thể

*

Theo Farah Fahad một chuyên gia dinh dưỡng, bạn cần ăn tối trước khi ngủ khoảng 3 đến 4 tiếng hoặc ăn trước 19h là tốt nhất, không quá sớm cũng không quá muộn. Việc ăn tối muộn sẽ khiến cho cơ thể bạn ngày càng bị bào mòn, tổn hại nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu ăn trước 7 giờ tối lại có một vấn đề khá xảy ra, đó là khi đêm đến bạn sẽ có thể bị đói vì lượng thức ăn trước đó đã bị tiêu hóa hết. Chính vì vậy mà uống sữa ban đêm sẽ có thể giúp bạn bổ sung lượng protein cần thiết, không làm bạn bị đói cồn cào và tỉnh dậy giữa đêm.

3. Những lưu ý khi uống sữa vào ban đêm

*

Uống sữa trước khi ngủ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, không phải cứ uống là sẽ tốt, mà bạn cần phải uống hợp lý, khoa học thì mới có thể hưởng được những ích lợi đó một cách triệt để nhất. Những câu hỏi thường gặp khi bạn muốn uống sữa trước lúc đi ngủ là: nên uống sữa trước lúc ngủ bao nhiêu tiếng, nên uống sữa loại sữa nào,... Vậy thì hãy cùng chúng mình điểm qua một vài lưu ý dưới đây khi uống sữa vào ban đêm nhé!

Nên uống sữa trước khi ngủ 1 đến 2 tiếng để cơ thể có thời gian hấp thu. Vì không nên tiêu thụ thức ăn và các thực phẩm khác trước khi ngủ, thời gian 1 đến 2 tiếng là phù hợp để cơ thể có thể hấp thu và tiêu hóa.Nên uống sữa ấm, nóng, không uống sữa lạnh tránh gây hại cho cổ họng và dạ dày, sữa ấm giúp bảo vệ cổ họng của bạn tốt hơn khi uống lạnh.Không nên chọn loại sữa có nhiều đường.Không nên dùng sữa uống chung với các loại thuốc.

*

Uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không? Câu hỏi này chắc hẳn các bạn đã có cho mình câu trả lời thông qua bài viết trên rồi đúng không nào? Muốn có được một vóc dáng đẹp thì ngoài việc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý thì bạn cần phải có một chế độ tập luyện thể thao để tốt cho sức khỏe và có cơ thể săn chắc và đẹp hơn. Theo đó, việc tập luyện thể thao như chạy bộ hay đạp xe đạp gym tập thể dục là vô cùng hữu ích, bởi bạn có thể tập hoàn toàn ở nhà và bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.

Bên cạnh đó, xe đạp tập hay máy chạy bộ cũng có nhiều chức năng như đo nhịp tim, đếm số bước, số vòng đạp cũng như tốc độ giúp bạn có thể kiểm soát được quá trình tập thể dục. Máy chạy bộ tại nhà hay xe đạp tập sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn, với mẫu mã, kiểu dáng đẹp và giá thành hợp lý thì đây là một lựa chọn lý tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người yêu thích hai môn thể thao này.

4. Nên uống sữa nóng hay lạnh trước khi ngủ?

Việc uống sữa nóng hay lạnh trước khi đi ngủ không gây ảnh hưởng đến quá trình tăng chiều cao hay có tăng cân không. Tuy nhiên, có một số công dịch tích cực của việc uống sữa nóng hoặc lạnh mà bạn có thể cân nhắc:

4.1. Uống sữa nóng

Một số người cho rằng uống sữa nóng có thể giúp giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sữa nóng cũng có thể giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn. Ngoài ra, uống sữa nóng còn có thể giúp làm ấm cơ thể vào buổi tối mùa đông.

4.2. Uống sữa lạnh

Sữa lạnh có thể giúp giảm cảm giác khát và tạo cảm giác mát mẻ vào buổi tối mùa hè. Ngoài ra, sữa lạnh cũng có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn và khó tiêu khi uống sữa.

Vậy nên, bạn có thể chọn cách uống sữa nào tùy theo sở thích cá nhân của mình. Quan trọng hơn, hãy đảm bảo uống đủ lượng sữa hàng ngày để cung cấp đủ lượng canxi và protein cần thiết cho quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao của cơ thể.

Xem thêm: Thuốc Tẩy Giun Nên Uống Thuốc Tẩy Giun Đúng Cách Và Hiệu Quả

Qua bài viết trên thì chắc hẳn bạn cũng đã biết được một số thông tin về việc uống sữa trước khi ngủ có tăng cân không rồi đúng không nào. Chúng mình mong bài viết này sẽ giúp bạn trong tương lai. Hãy cùng chúng mình theo dõi các bài viết mới tại đây để có thêm kiến thức nhé!

Uống sữa vào ban đêm có tăng cân không? Câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc và mong muốn nhận được câu trả lời từ các chuyên gia của Sắc Ngọc Khang. Uống sữa trước khi ngủ liệu có đi ngược với nguyên tắc không nên ăn gì sau 20h? Cập nhật thông tin tại bài viết dưới đây!


1. Uống sữa vào ban đêm có tăng cân không?

Trước tiên về nguyên tắc không nên ăn gì sau 20h tối, có một số nghiên cứu cho thấy ăn đêm có thể dẫn đến tăng cân. Nhưng cũng có 1 số nghiên cứu cho thấy ăn 1 bữa ăn nhẹ trước khi ngủ sẽ có những lợi ích khác nhau cho sức khỏe (tùy vào thực phẩm bạn bổ sung là gì). Nói như vậy, không có nghĩa là bạn có thể thoải mái ăn nhiều đồ ăn trước khi đi ngủ. Việc bổ sung quá nhiều calo trước khi ngủ sẽ khiến bạn tăng cân vì sau đó không có những hoạt động tiêu hao calo giúp giảm được cân nặng. 

*

Vậy uống sữa vào ban đêm có tăng cân không? Sữa được xem là thực phẩm không khiến bạn tăng cân khi sử dụng trước khi ngủ với điều kiện khẩu phần sữa không thường xuyên góp phần làm tăng năng lượng tiêu thụ hằng ngày. Thực chất 1 ly sữa khoảng 237 không phải là nguồn calo đáng kể và không có khả năng gây gián đoạn cho nhịp sinh học hoặc cân nặng của bạn. Vì thế bạn có thể yên tâm uống 1 ít sữa trước khi ngủ nhé!

2. Có nên uống sữa vào ban đêm không?

Bạn nên uống sữa cách bữa ăn 1-2 tiếng. Không nên uống sữa rồi đi ngủ hoặc uống sữa quá muộn gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ của cơ thể. Những lợi ích của sữa có thể kể đến như sau:

*

Giúp ngủ ngon, xương chắc khỏe, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.Cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trước khi ngủ
Giảm căng thẳng giúp bạn ngủ ngon hơn
Cải thiện hệ tiêu hóa và rối loạn đường ruột

3. Uống sữa lạnh hoặc sữa nóng như thế nào?

Bạn nên uống 1 cốc sữa nóng vào ban đêm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, giảm được sự căng thẳng, lo lắng và thư giãn. Đồ uống ấm trước khi ngủ làm dịu hệ thần kinh và đưa cơ thể vào giấc ngủ 1 cách dễ dàng. 

*

Uống sữa vào ban đêm có tăng cân không đã được các chuyên gia giải đáp câu trả lời. Tuy nhiên việc uống sữa vào ban đêm phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa của mỗi người. Bạn nên cân nhắc lựa chọn kế hoạch bổ sung thực phẩm phù hợp với mình.