SKĐS - Uống nước chanh thường xuy&#x
EA;n gi&#x
FA;p bạn được bổ sung một số vitamin v&#x
E0; chất dinh dưỡng quan trọng. Ngo&#x
E0;i hương vị tươi ngon, nước chanh l&#x
E0; loại đồ uống &#x
ED;t rủi ro cho sức khỏe.&#x
A0;Tuy nhi&#x
EA;n, nếu bạn uống nước chanh sai thời điểm hoặc với liều lượng qu&#x
E1; nhiều th&#x
EC; nước chanh lại trở th&#x
E0;nh c&#x
F3; hại.


Nội dung

Nước chanh là một thức uống quen thuộc được nhiều người ưa thích vì tính đơn giản, tiện lợi và chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, glucid, canxi, kali... Đặc biệt với lượng vitamin C dồi dào, nước chanh mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bạn đang xem: Uống nước chanh không đường

Nước chanh là một lựa chọn lành mạnh hơn nhiều so với các thức uống có hương vị khác, như nước trái cây hoặc nước sô-đa không ăn kiêng, thường chứa nhiều đường. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc uống nước chanh, bao gồm tần suất bạn nên uống và liều lượng.



Nước chanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

I. 4 lợi ích sức khỏe của nước chanh

1. Nước chanh giàu vitamin C

Nước ép từ một quả chanh chứa khoảng 30 mg vitamin C, tương đương khoảng 33% trong số 90 mg lượng khuyến nghị hàng ngày (RDA) cho nam giới và 40% trong số 75 mg RDA cho nữ giới, theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ.

Vitamin C có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, điển hình là những lợi ích dưới đây:

Giúp cơ thể bạn chữa lành: Cơ thể chúng ta cần vitamin C để tạo ra collagen, một loại protein quan trọng là một phần của mô liên kết mà cơ thể cần để chữa lành vết thương.Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Vitamin C có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh.

2. Nước chanh có thể hỗ trợ giảm cân

Vì nước chanh rất ngon và ít calo, nên nó là một sự thay thế tuyệt vời cho các thức uống kém lành mạnh hơn như nước ngọt, trà đá và nước trái cây - thường chứa thêm đường. Uống nước chanh thay cho những đồ uống có đường này có thể giúp bạn hạn chế lượng calo nạp vào và có khả năng hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, đối với tình trạng thừa cân hoặc béo phì ở người lớn, thay thế đồ uống có hàm lượng calo cao bằng nước hoặc đồ uống không có calo giúp giảm cân trung bình từ 2- 2,5% sau 6 tháng. Vì vậy, uống nước chanh thay thế đồ uống giàu calo nên là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh hơn và là một cách giúp giảm cân hữu ích.



Nước chanh thay thế các loại nước ngọt có đường giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

3. Nước chanh có thể ngăn ngừa sỏi thận

Axit citric trong nước chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận. Citrate, một loại muối, trong axit hỗ trợ cơ chế ngăn ngừa sỏi thận bằng cách liên kết với canxi trong nước tiểu.


Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố bởi Trường Đại học Y Case Western Reserve (Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ), tiêu thụ tương đương 4 quả chanh mỗi ngày pha với 2 lít nước được phát hiện làm tăng đáng kể lượng citrate trong nước tiểu.

Các mức citrate cao hơn này có thể ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận hoặc làm chậm lại sự phát triển của sỏi thận. Trên thực tế, Tổ chức Thận Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo uống nước chanh loãng là một trong những cách để ngăn ngừa sỏi thận hiệu quả.

4. Nước chanh làm thơm hơi thở

Axit citric trong nước chanh cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Tuy nhiên, quá nhiều axit citric có thể làm cho hơi thở của bạn tồi tệ hơn bằng cách gây ra chứng rối loạn trào ngược dạ dày - thực quản. Trào ngược dạ dày - thực quản có thể khiến axit trong dạ dày trào lên qua thực quản và vào miệng, khiến hơi thở có mùi.

II. Nên uống nước chanh thế nào để tốt cho sức khỏe?

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng từ 2-3 trái chanh (khoảng 4-6 muỗng canh nước cốt chanh) trong ngày nếu không có bệnh lý cần hạn chế. Khi uống nước chanh nên pha loãng với nước ấm nhưng không quá 1,5 lít nước chanh mỗi ngày và uống rải rác trong ngày, xen kẽ với nước lọc và các loại đồ uống lành mạnh khác.



Nên sử dụng ống hút khi uống nước chanh để tránh hư hại men răng.

Nên uống nước chanh vào giữa các bữa ăn là tốt nhất. Nhưng không nhất thiết phải thêm nhiều chanh vào mỗi cốc nước bạn uống. Chanh có tính axit cao, vì vậy nếu bạn uống quá nhiều, nó có thể có một số tác dụng phụ tiêu cực. Ví dụ, axit citric có trong chanh có thể ăn mòn men răng và làm hỏng răng của bạn theo cảnh báo của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA). Hãy uống nước chanh qua ống hút để nước chanh tiếp xúc với răng của bạn ít hơn. Và nếu bạn bị lở miệng, ADA khuyên bạn nên tránh hoàn toàn nước chanh, vì axit có thể gây kích ứng.

Những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm cần lưu ý không uống nước chanh hàng ngày, nhất là lúc bụng đói. Lý do rất đơn giản: loại quả này có tính axit cực cao có thể gây kích ứng thành dạ dày và có thể gây ra chứng ợ chua. Uống nước chanh trước khi đi ngủ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thư giãn tinh thần, giúp bạn ngủ ngon.


11 thực phẩm và đồ uống giúp làm dịu các triệu chứng COVID-19

SKĐS - Khi không may bị nhiễm COVID-19, việc ăn uống đầy đủ giúp cung cấp dinh dưỡng để bệnh nhân tăng cường sức khỏe là rất cần thiết.

Chanh được biết đến là loại quả “vàng” giúp các chị em làm đẹp và giữ gìn vóc dáng. Vậy, cụ thể chanh có công dụng như thế nào, cách uống nước chanh giảm cân ra sao? taiducviet.edu.vn mời quý bạn đọc quan tâm tham khảo những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết dưới đây!


Công dụng tuyệt vời của chanh

*
*
*
*
*

Việc thực hiện giảm cân với chanh sẽ vô cùng hiệu quả nếu như bạn không mắc những sai lầm sau:

Bỏ đi vỏ chanh

Một trong những sai lầm thường gặp nhất của những người giảm cân bằng chanh là bỏ đi phần vỏ của chúng. Theo nghiên cứu thì vỏ chanh là phần có nhiều dưỡng chất nhất của quả chanh nên bạn nên tận dụng luôn cả phần vỏ sẽ tốt hơn.

Uống nước cốt chanh đậm đặc

Trong quả chanh có hàm lượng axit vô cùng lớn nên nếu bạn không pha loãng phần nước cốt chanh ra trước khi uống vào cơ thể thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn 1 cách nghiêm trọng. Việc uống chanh đậm đặc cũng sẽ chẳng khiến bạn giảm cân nhanh hơn đâu.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

Dù pha với nước quá lạnh hay quá nóng cũng sẽ làm cho các chất có lợi trong chính bị biến đổi hoặc thậm chí là phá hủy và đương nhiên sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cho người dùng. Bạn nên pha loãng chanh với nước ấm sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ hơn cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống khi đã đói

Sai lầm tiếp theo mà rất đông người mắc phải chính là uống nước chanh khi bụng đang đói. Việc này sẽ làm cho dạ dày bị ảnh hưởng, dẫn đến các chứng bệnh về đường tiêu hóa, gây nên những cơn đau quặn dạ dày,…

Uống chanh giảm cân khi đang mắc bệnh về dạ dày

Những người đã có các triệu chứng cũng như được chẩn đoán mắc các bệnh về dạ dày nếu vẫn muốn sử dụng chanh để giảm cân thì lời khuyên chân thành là không nên. Điều này sẽ chỉ làm cho bệnh tình của bạn thêm nghiêm trọng mà thôi.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những cách uống nước chanh giảm cân, bạn có thể tham khảo để điều chỉnh chế độ ăn uống của mình một cách hợp lý hơn nhằm nhanh chóng đạt được kết quả như mong đợi.

Xem thêm: Uống Bột Cần Tây Có Giảm Cân Không Phải Ai Cũng Biết, Sự Thật Về Phương Pháp Uống Bột Cần Tây Giảm Cân

Bên cạnh đó, để việc giảm cân hiệu quả hơn, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp tập luyện thể thao thường xuyên. Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khỏe, cũng như sức đề kháng để phòng ngừa bệnh tật.

Bạn hãy tham khảo một số thiết bị tập hiện đại của taiducviet.edu.vn như máy chạy bộ, xe đạp tập… kết hợp với việc sử dụng ghế matxa toàn thân đúng cách để vừa có thể tăng hiệu quả tập luyện, vừa thư giãn hoàn hảo giúp cải thiện sức khỏe của cả bạn và gia đình. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy liên hệ với taiducviet.edu.vn qua hotline 1900 1891 nhé!