Nên uống Biotin 5000 hay 10000 mcg, uống Biotin quá liều có làm sao không? Cùng tham khảo cách uống Biotin hiệu quả để có lời giải đáp chính xác nhất


Biotin (hay vitamin B7, vitamin H) là một loại vitamin B đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, hỗ trợ sức khỏe của da, dây thần kinh, đường tiêu hóa, tế bào đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung đầy đủ Biotin đầy đủ cho cơ thể có thể giúp khắc phục tình trạng tóc yếu, móng tay giòn, dễ gãy.

Bạn đang xem: Uống biotin trước hay sau bữa ăn

Đây cũng chính là lý do tại sao hiện nay Biotin thường được bổ sung vào các sản phẩm vitamin tổng hợp hoặc là thành phần chính trong các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe tóc, móng, da, hỗ trợ tốt cho những người tóc, mỏng yếu, thường xuyên bị gãy rụng.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay các sản phẩm bổ sung Biotin lại được chia thành các hàm lượng khác nhau như Biotin 5000mg và 10000 mcg. Vậy hai loại Biotin này có gì khác nhau, nên sử dụng Biotin 5000 hay 10000mcg và nên uống Biotin như thế nào để có hiệu quả tốt nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất!

Uống Biotin đúng cách có thể mang đến những tác dụng gì?

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Cải thiện tình trạng không dụng glucose, cân bằng lượng đường trong máu.

Duy trì độ chắc khỏe của tóc, móng và da; cải thiện tình trạng tóc, mỏng trở nên mỏng, dễ gãy, chẻ ngọn, da khô ráp hay viêm da kích ứng.

Bổ sung Biotin đầy đủ cho cơ thể cũng giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá, nhiễm trùng nấm, khô, nứt da, phát ban.

Bảo vệ chức năng não bộ, ngăn ngừa nguy cơ suy giảm nhận thức.

Duy trì sức khỏe tim mạch.

Nên uống Biotin 5000 hay 10000 mcg?

Hiện nay, Biotin thường được thêm vào các sản phẩm vitamin tổng hợp hoặc là thành phần chính của các sản phẩm thực phẩm chức năng với hàm lượng 5000 hay 10000mcg. Hàm lượng Biotin này đã được cân đối phù hợp với khả năng hấp thụ và chuyển hóa của cơ thể, đảm bảo có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu Biotin cho cơ thể.

Việc nên uống Biotin 5000 hay 10000mcg sẽ tùy theo tình trạng sức khỏe thực tế, khả năng hấp thụ cũng như tình trạng sức khỏe của mỗi người. Thông thường Biotin 1000mcg sẽ được khuyến khích sử dụng cho các trường hợp tóc gãy rụng nhiều, móng yếu, da thâm sạm, thiếu sức sống, thiếu hụt Biotin trong thời gian dài. Còn Biotin 5000 mcg thường được khuyến khích sử dụng cho các trường hợp thiếu hụt Biotin ở mức độ nhẹ, giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt Biotin, tăng cường sức khỏe tóc, móng và da hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có 2 sản phẩm Biotin 5000 mcg và 10000 mcg nổi bật mà bạn có thể tham khảo là Natrol Biotin 5000 mcg và Natrol 10000 mcg. Đây là 2 sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người sử dụng đồng thời được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Các bạn đang có ý định bổ sung Biotin chăm sóc sức khỏe tóc, móng có thể cân nhắc lựa chọn.

Tuy nhiên hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan nên bạn cần lưu ý tìm hiểu địa chỉ mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như tính an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm Biotin cũng được ưa chuộng không kém trên thị trường hiện nay như:

NÊN UỐNG BIOTIN TRƯỚC HAY SAU BỮA ĂN

Một chế độ ăn uống cân bằng là cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ nhưng việc bổ sung một số loại Vitamin cũng là điều cần thiết cho cơ thể đặc biệt là với Biotin. Biotin hay Vitamin B7 là dạng Vitamin tan trong nước có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo và protein trong cơ thể. Biotin rất quan trọng với sức khỏe của da, móng và tóc nhưng loại Vitamin này không được lưu trữ trong cơ thể mà phải được cung cấp hàng ngày. Vậy khi sử dụng Biotin thì nên uống Biotin trước hay sau bữa ăn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng vì Biotin là chất bổ sung Vitamin nên bạn sử dụng nó sau bữa ăn sáng hoặc bữa ăn trưa thì tốt hơn. Khi đó Biotin và thực phẩm bạn ăn sẽ biến thành năng lượng thúc đẩy hệ miễn dịch của bạn. Do đó uống Biotin sau bữa ăn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

*

Một thời điểm tốt nữa để uống Biotin là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi vì ngủ là lúc cơ thể hồi phục nhiều nhất. Khi ngủ, các tế bào cũ được thay thế bằng tế bào mới nên bổ sung Biotin sẽ mang lại hiệu quả cho cơ thể theo đúng hướng. Tuy nhiên, uống Vitamin buổi tối có thể làm bạn thức dậy và khó ngủ lại được nên nếu gặp trường hợp trên thì bạn nên tránh sử dụng Biotin vào buổi tối.

Xem thêm: Bảng giá 2022: dây điện 3 pha lõi nhôm 4x25 rẻ và uy tín nhất

*

Sử dụng Biotin tương đối đơn giản phải không nào. Hy vọng sau bài viết này bạn đã biết nên uống Biotin trước hay sau bữa ăn. Nếu có thắc mắc gì cần tư vấn thêm hãy nhắn tin cho shop ở khung chát để được tư vấn thêm nhé.

-------------